http://nontripet.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 สินค้า

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ31/10/2014
อัพเดท06/05/2019
ผู้เข้าชม77,640
เปิดเพจ127,817
สินค้าทั้งหมด2

สินค้า

 สินค้าทั้งหมด

บทความเกี่ยวกับสุนัข

ความรู้เกี่ยวกับน้องแมว

โรงพยาบาลสัตว์นนทรี

iGetWeb.com
AdsOne.com

ความรู้เกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์ ไซบีเรียนฮัสกี้ (Siberian Husky) สำหรับผู้เลี้ยงค่ะ

ความรู้เกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์  ไซบีเรียนฮัสกี้ (Siberian Husky) สำหรับผู้เลี้ยงค่ะ



ความรู้เกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์ 
ไซบีเรียนฮัสกี้ (Siberian Husky) สำหรับผู้เลี้ยงค่ะ

ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นสุนัขขนาดกลาง ขนฟูแน่น มีต้นกำเนิดทางตะวันออกของไซบีเรีย เพาะพันธุ์มาจากสุนัขในวงศ์สปิตซ์ มีลักษณะขน 2 ชั้นฟูแน่น, หางรูปเคียว, หูเป็นรูปสามเหลี่ยมตั้งชัน และลายที่เป็นลักษณะเฉพาะ ช่วงชีวิตของเจ้าไซบีเรียนนั้นจะประมาณ 12 ถึง 16 ปีค่ะ


        เจ้าตัวแสบแสนซนของคุณนั้นเป็นสุนัขที่ค่อนข้างแข็งแรง คล่องแคล่ว ว่องไว เต็มไปด้วยพลัง สมาธิค่อนข้างสั้น รักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เข้าขั้นเรียก่า ดื้อ ขี้บ่น ขี้เถียงเก่งมาก แถมยังฝึกยาก เป็นนักทำลายข้าวของตัวยงเลยทีเดียวแต่เขาก็เป็นมิตรกับทุกคนนะคะไม่ว่าจะคุ้นหน้า หรือแปลกหน้าก็ตาม ซึ่งไหวพริบกับความฉลาดที่มีของพวกเขานั้นไม่ค่อยได้เอาไปใช้ประโยชน์สักเท่าไหร่ โดยส่วนมากจะเป็นเล่ห์เหลี่ยมเพื่อหาทางซุกซนมากกว่า ไซบีเรียนฮัสกี้เรียกได้ว่าเป็นสุนัขที่ชอบหอนมากกว่าเห่า อันนี้จริงหรือเปล่าคะ เรื่องแบบนี้ต้องถามผู้เลี้ยงซะแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ


        เอกลักษณ์ที่มีลักษณะเด่นของเจ้าไซบีเรียนนั่นคือ ดวงตา โดยสีของตาของไซบีเรียนฮัสกี้ จะมีสีฟ้าหรือน้ำตาลเข้ม, เขียว, น้ำตาลอ่อน, เหลือง/อำพัน, "แก้วตาหลายสี" หรือตาเฮเซล (Hazel) นั่นเอง แค่นึกก็ Wow... มันเป็นอะไรที่สวยงามของสุนัขสายพันธุ์นี้เลยค่ะ


        เรื่องของอาหารของเจ้าตัวแสบนั้น ควรจะให้ 2-3 ครั้ง/วัน ได้ค่ะ แต่สุนัขพันธุ์นี้จะค่อนข้างกินอะไรยากพอสมควร หากไม่ถูกปากละก็หนูยอมอดดีกว่า ดังนั้นวิธีการที่จะกระตุ้นความอยากอาหารได้ก็คือการพาไปออกกำลังกายนั่นเอง ส่วนของอาหารนั้นผู้เลี้ยงสามารถนำอาหารสำเร็จรูปมาผสมกับอาหารอื่นได้เพื่อเพิ่มรสชาติและอรรถรสในการกินมากขึ้น อาหารที่สุนัขไซบีเรียนโปรดปรานที่สุด คืออาหารที่มีปลาผสมอยู่ในอาหาร สุนัขจะกินหมดได้อย่างรวดเร็วค่ะ แถมเนื้อปลาก็มีประโยชน์มากด้วยนะคะ



       เรื่องของการทำความสะอาดนั้นจริงๆแล้วก็ ไม่ควรอาบน้ำบ่อยจนเกินไปอาจจะ 2-3 ครั้ง/ สัปดาห์ก็พอแล้วค่ะ เพราะเจ้าไซบีเรียนนั้นเป็นสุนัขที่ค่อนข้างรักความสะอาด แถมไม่ค่อยมีกลิ่นตัว หากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่สกปรกก็ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำบ่อยๆ ก็ได้นะคะ ที่สำคัญเวลาอาบน้ำต้องใช้แชมพูอาบน้ำสุนัขโดยเฉพาะ และหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วจะต้องใช้ไดร์เป่าขนให้แห้งสนิท อาจใช้ระยะเวลานานกว่าสุนัขพันธุ์อื่นๆหน่อย แต่ก็ต้องอดทนเพื่อลูกรักของเรานะคะ เพราะหากเราเป่าขนไม่แห้งสนิท ก็จะทำให้เกิดโรคผิวหนังตามมาได้ง่าย หากเป็นแล้วจะทำให้เกิดการลุกลามและติดเชื้อได้อย่างลวดเร็วค่ะ


       เรื่องของขนสุนัขไซบีเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้เลี้ยงควรใส่ใจ หากอยู่ในช่วงฤดูผลัดขนนั้น มันจะมีปริมาณขนที่ผลัดออกมาเยอะมากๆ ฉะนั้นผู้เลี้ยงควรจะต้องมั่นดูแล และแปรงขนอย่างสม่ำเสมอนะคะ
  
         ส่วนเรื่องของสุขภาพของเจ้าไซบีเรียนตัวโปรดของคุณนั้น ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นและควรจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมากผู้เลี้ยงควรหมั่นพาเจ้าตัวแสบไปออกกำลังกายเป็นประจำอย่างต่ำวันละ 15-30 นาที และตรวจสุขภาพถ่ายพยาธิ ทุกๆ 6 เดือน ด้วยนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก


ร่วมแบ่งปันความสุขไปพร้อมกันกับแฟน
เพจโรงพยาบาลสัตว์นนทรีกันนะคะ
ศูนย์โรคหัวใจสัตว์เลี้ยง
โรงพยาบาลสัตว์นนทรี
โทร. 02-955-7845, 02-955-7846
เปิดให้บริการตั้งแต่ 09:00 – 24:00 น.
Facebook: www.facebook.com/NontriPetHospital
Website : nontripet.igetweb.com

view

 หน้าแรก

 สินค้า

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view